Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Tư, 5 tháng 1, 2011

Bản Tin Nội Bộ Khóa Nguyễn Trãi 3 Tháng 1 năm 2011

Thưa các bạn đồng khóa,
Lại một năm nữa đi qua . Chúng ta đang cùng nhau tiến dần về phía cuối con đường đời. Dù vậy, lời chúc đầu năm mới của chúng ta gởi đến cho nhau vẫn là sức khỏe, niềm vui và sự bình an. Như thường lệ, Bản Tin Nội Bộ làm nhiệm vụ nhắc cho chúng ta an lòng rằng , dù xa xôi cách trở, dù không có cơ hội gặp gỡ nhau thường xuyên nhưng anh em khóa Nguyễn Trãi 3 vẫn nghĩ đến nhau, vẫn sẵn sàng chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn cả về tinh thần lẫn vật chất. Đó là mục đích lớn nhất cho sự tồn tại của tập thể khóa Nguyễn Trãi 3 cho đến ngày hôm nay. Ngòai ra, nhân cơ hội này, chúng tôi cũng sẽ gởi đến các bạn những tin tức liên quan đến các bạn bè ở khắp nơi .
Trước hết, chúng ta đã vĩnh viễn mất một người bạn. Kể từ nay, danh sách truy điệu khóa Nguyễn Trãi 3 sẽ là 19 cố SVSQ. Phạm Ngọc Yên, người bạn kém may mắn nhất khóa Nguyễn Trãi 3 , qua đời ngày  8 tháng 8 năm 2010 tại An Giang, Việt Nam, hưởng thọ 61 tuổi, sau một cơn bạo bệnh ngắn ngủi. Từ giữa tháng 7 năm 2010, khi nghe tin Phạm Ngọc Yên được gia đình chở từ An Giang lên Sài Gòn nhập viện Ung Bướu với bản án ung thư gan thời kỳ cuối, anh em chúng ta ở Việt Nam và Hòang Kim Thiện ( người có mặt ở Việt Nam vào lúc đó ) đã đến thăm viếng Phạm Ngọc Yên và tiễn Phạm Ngọc Yên về quê chữa bệnh với một khỏan tiền cứu trợ khẩn cấp trích từ quỹ khóa 3. Sau đó, qua phương tiện thông tin trên Mailgroup Khóa Nguyễn Trãi 3, anh em khắp nơi đã sốt sắng đóng góp để tiếp tay với gia đình lo lắng thuốc men cho PNY. Ban đại diện khóa 3 chúng tôi đang chuẩn bị thông báo đến các bạn không có tên trong mailgroup khóa  thì Phạm Ngọc Yên đã ra đi. Dầu vậy, khỏan tiền đóng góp của anh em cùng khóa ở hải ngọai lẫn trong nước cũng vẫn đủ để tiếp tay với gia đình Phạm Ngọc Yên lo liệu các chuyện ma chay ( xin xem phần phụ chú về sự đóng góp do thủ quỹ Nguyễn Ích Hải ghi chép). Bia mộ của PNY cũng đã được xây với hàng chữ : Gia đình và các bạn khóa NT3 lập mộ . Tang lễ PNY có mặt đầy đủ các bạn bè từ Sài Gòn và các thành phố miền Tây , cùng vòng hoa mang danh nghĩa tòan Khóa Nguyễn Trãi 3 chia buồn với gia đình. Trường hợp Phạm Ngọc Yên là một biểu hiện tuyệt đẹp cho tình bằng hữu của anh em chúng ta. Rồi đây, sẽ còn nhiều bạn chúng ta ra đi, hy vọng lúc ấy, những người còn lại vẫn còn đủ sức khỏe cả về vật chất lẫn tinh thần để an ủi người đi
Phạm Ngọc Yên ( thứ 2 từ trái ) với Tốt, Luân, Anh và Thiện Tháng 6-2010
Vòng hoa chia buồn của khóa Nguyễn Trãi 3 trước linh cửu Phạm N Yên
Bạn bè Khóa NT3 và gia đình PNY bên linh cửu
Nhân đây, chúng tôi cũng xin thông báo đến anh em khắp nơi về tình trạng sức khỏe của Nguyễn Đình Chương, Hạ Vĩnh Tho và Lê Thanh Minh. Nguyễn Đình Chương , cư ngụ tại miền Nam California, hồi tháng 12 năm 2009 đã bị tai biến mạch máu não, tê liệt tòan thân, nay sức khỏe đã khá hơn. Chương có thể đi lại được quanh nhà dù vẫn phải dùng đến xe lăn. Hạ Vĩnh Tho, cư ngụ ở Philadelphia, trước đây bị bệnh tim và thận trong tình trạng thập tử nhất sinh, nay đã tương đối bình phục và làm việc trở lại, tuy mỗi  tuần HVT vẫn phải vào bệnh viện lọc máu  3 lần. Lê Thanh Minh, cư ngụ ở Houston , Texas, hồi tháng 8 năm 2009 phải vào bệnh viện thay gan, nay sức khỏe cũng đã trở lại bình thường.
Nguyễn đình Chương ( Tháng 11-2010). Khảo, Sinh, Chương, Khoa ở Nam Cali 
Mặt khác, có lẽ anh em không ai ngạc nhiên khi nghe những tin không vui về bạn bè. Chúng ta  đều đã bước vào tuổi 60. Cơ thể người già 60 tuổi như chiếc xe cũ, đang chạy ngon lành đấy nhưng có thể chết máy bất cứ lúc nào. Tin không vui đến từ Quảng Ngãi, Việt Nam cho biết Nguyễn Mậu Bình đang bị ung thư gan ác tính, hiện rất yếu và mệt mỏi vì phản ứng của hóa trị ( chemo-). Cũng may, khả năng tài chánh của gia đình NMB tương đối khá nên việc chữa trị hy vọng đem đến những kết quả khả quan hơn trường hợp Phạm Ngọc Yên. Hiện nay, chúng ta không thể làm gì hơn cho NMB ngòai việc chuyển sự thăm hỏi và quan tâm đến bạn để nâng đỡ tinh thần một trong những người bạn cứng cỏi nhất khóa.
Thiện, Nguyễn M Bình, Đặng H Tấn, Nguyễn H Thùy(áo nhái) ở Quảng Ngãi VN 11-2010
Tại hải ngọai, thời gian qua chúng ta được biết hai người bạn vùng Đông Bắc nước Mỹ là Vũ Minh Hùng và Võ Trọng Cư phải nhập viện . Vũ Minh Hùng thì vì những dấu hiệu của Stroke. Cũng rất may, nhờ vào khả năng nhậy bén và phản ứng nhanh chóng , thông minh, người bạn nổi tiếng hùng biện của chúng ta đã thóat khỏi những hậu quả xấu nhất do Stroke gây ra. Còn nhà thơ lừng danh Hòang Huy Khánh (Võ Trọng Cư ) thì bị viêm phổi, nhưng sau đó đã được về điều trị tại nhà. Xin chúc mừng hai bạn. Cũng ở vùng Đông Bắc, mới đây Cao Xuân Khải vui mừng thông báo cho bạn bè biết kết quả kiểm tra phổi về một dấu vết khiến CXK mất ăn mất ngủ : dấu vết ấy chưa phát triển thành tế bào ung thư và uống thuốc sẽ khỏi. Mừng cho bạn sống thêm vài chục năm nữa . Cuối cùng ( cho Bản Tin đầu năm 2011 ), chúng ta cũng được tin mừng từ miền Nam California về chị Phi Yến ( vợ Phạm Văn Long, đương kim THP/BCH/TH Nhiệm kỳ 15 ) hồi đầu tháng 12 năm 2010 đã trải qua một cuộc phẫu thuật đường ruột an tòan. Những anh em nào đã về tham dự Hội Ngộ 35 năm khóa Nguyễn Trãi 3 không thể không nhớ đến người phụ nữ đảm đang này đã cùng với các chị khác vùng Nam California góp phần lớn nhất cho sự thành công của Hội Ngộ 35 năm. Chúng ta cùng cầu nguyện Ơn Trên cho sức khỏe của các người bạn quý mến này.
Khoa, Khảo, chị Khảo, chị Sinh, chị Khoa, chị Phi Yến, Long tháng 11-10 tại Nam Cali 
Trong mọi trường hợp, hệ thống Mailgroup khóa đã giúp thông tin nhanh chóng đến mọi người để anh em kịp thời động viên tinh thần lẫn nhau cũng như kịp thời tương trợ khi cần. Ban Đại Diện khóa Nguyễn Trãi 3 hy vọng những bạn nào chưa gia nhập Mailgroup của khóa, cũng nhân cơ hội này xem xét những ích lợi của Mailgroup. Các bạn có thể liên lạc về : Nguyễn Ích Hải Haiich@yahoo.com  hoặc Trương văn Vấn T.Van@prodigy.net
Cũng trong Bản Tin đầu năm này, chúng ta cùng nhắc lại đề nghị của nhóm anh em miền Nam California về một cuộc họp mặt nhân dịp Lễ Chiến Sĩ Trận Vong ( Memorial Day ) cuối tháng 5 năm 2011. Thời điểm này là dịp BCH/TH/HAHCSVSQCTCT tổ chức đại hội lần thứ 16. Đây là cơ hội cho các anh em khóa 3 nào muốn tham dự đại hội của TH đồng thời cùng họp mặt tâm giao với anh em cùng khóa. Chi tiết chương trình đã được gởi đến anh em khắp nơi qua Bản Tin Tháng 9 năm 2009, theo đó , như lời của anh em vùng Nam California “ Dù rằng, nhân kỳ Hội Ngộ 35 năm ở Nam Cali, các anh em tham dự đã đồng ý tổ chức Hội Ngộ 40 năm khóa 3 tại Dallas, Texas ( tức năm 2013 ), nhưng chúng ta ngày càng già, sức khỏe ngày càng kém, nên thời gian 5 năm cách biệt giữa các kỳ Hội Ngộ hơi lâu, sợ có người chờ không được hoặc sẽ không đủ sức khỏe để đi đến gặp nhau. Với phương châm : gặp nhau được ngày nào vui ngày ấy, có bao nhiêu vui bấy nhiêu, nhóm anh em Nam Cali đã đề nghị chúng ta tổ chức 38 năm Hội Ngộ “ ăn theo” với Ban Tổ Chức Đại Hội TH kỳ thứ 16. Với việc “ ăn theo “ này, chúng ta đỡ phần lo về hình thức lễ lậy cần thiết phải có và cắt giảm được một phần chi phí. Về nội dung Hội Ngộ, chúng ta vẫn được hưởng trọn vẹn qua những buổi tâm giao của riêng khóa 3. Mặt khác, đây cũng là dịp cho anh em chúng ta có cơ hội gặp lại những anh em đồng môn khác mà chúng ta có mối quan hệ cá nhân thân thiết do trước đây phục vụ cùng đơn vị, sinh sống cùng địa phương hay ở cùng tù , vượt biên cùng chuyến v…v.. “ .
 Các bạn nào có ý định tham dự buổi họp mặt này, xin liên lạc với :
             Võ Văn Đông
          620 Via Maggiore
          Chuala Vista  ,CA 91914
          ĐT : 619-421-6081
 Ban Đại Diện Khóa 3 bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình của anh em Nam California và khuyến khích các bạn , những anh em có thể thu xếp được thì giờ ( và tài chánh ) để cùng với gia đình chọn miền Nam California làm địa điểm nghỉ hè cho năm 2011.
 Ban Đại Diện khóa Nguyễn Trãi 3 cũng nhân cơ hội này khuyến khích các bạn hăng hái tham gia các chương trình sinh họat của Tổng Hội Ái Hữu CSVSQ/CTCT mà các bạn cho là phù hợp với tư cách cá nhân họặc qua hội địa phương nơi các bạn cư trú như các chương trình xã hội ( Cây Mùa Xuân cho TPB và Quả Phụ ở VN ), Báo Chí ( viết bài và ủng hộ tài chánh cho Đặc San Ức Trai ) và các chương trình tương trợ ái hữu khác. Với danh nghĩa khóa, Ban đại diện chúng tôi cũng thay mặt các bạn tùy nghi tham dự vào các chương trình trên trong khả năng quỹ khóa cho phép. Trong thời gian qua, anh em Khóa 3 và con em chúng ta ở Việt Nam cũng đã nhận được sự yểm trợ từ những chương trình xã hội ( Khuyến học, Cây Mùa Xuân TPB & QP) nói trên của Tổng Hội. Danh sách gởi đến BCH/TH cho những chương trình ấy đều được Đại Diện Khóa 3 Lê Hùng Anh ở Việt Nam tham khảo ý kiến anh em tại địa phương lập nên, chuyển qua Ban đại diện Khóa 3 chúng tôi xem lại trước khi chính thức đề nghị với TH. Ngòai ra, các bạn nào có con em thành đạt trong mọi lãnh vực học vấn, tài năng, doanh thương xin gởi tin tức và hình ảnh về Ban đại diện khóa, chúng tôi sẽ đúc kết và gởi đến Đặc San Ức Trai để giới thiệu những niềm hãnh diện của khóa 3 đến các anh em cùng trường.
 Trong những phần phụ lục kèm theo đây về tình hình tài chánh quỹ khóa ở Hải ngọai cũng như Việt Nam, ngòai tính cách công khai trong việc chi thu rất cần thiết gởi đến các bạn, còn mong mỏi sự tiếp tay chung của anh em khắp nơi trong việc duy trì sinh họat ái hữu của chúng ta. Từ trước tới nay, khóa Nguyễn Trãi 3 luôn là một tập thể nêu bật tình đòan kết  trong mọi hình thức sinh họat. Mong rằng chúng ta cùng cố gắng giữ gìn sự tồn tại của tập thể này cho đến ngày người cuối cùng của khóa nhắm mắt lìa đời.
 Chúc chúng ta nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, ít nỗi buồn trong những ngày tháng sắp tới.
 Thay Mặt ban Đại Diện Khóa Nguyễn Trãi 3
 Trương Văn Vấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét