Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Cuối năm gặp bạn

Cuối năm,trước sân nhà bạn già vắng lặng .hàng mai vàng  cánh nhỏ ,úp mặt xuống đất,Cây mai được chăm  sóc ,cắt tỉa.Chỉ ngần ấy chờ xuân về .Cũng đủ lòng lâng lâng  cùng với cành mai theo gió khẻ động.Không rực rở như những chậu hoa ngoài  chợ    ,không đẹp lộng lẫy như trong những vườn hoa.Mà lạ lùng sao lòng ta xao xuyến lạ ...

Mở cửa vào nhà, bà cụ đang nằm nghỉ chờ con cháu đi làm về.Lòng xao xuyến  nhớ mẹ ,nhớ xuân ,nhớ những cơn gió chướng ,làm rách những tàu lá chuối xứ.Nhớ hàng cây cao su trơ cành đang đơm lộc ...Nhớ những  mảnh đời cùng khổ chưa kịp nhận ra  ngày tết.Bao những cụ già vui xuân với con cháu bên này lại nhớ con cháu bên kia ...


Sau nhà..Bạn tôi nở nụ cười tươi.Khoe cành hoa Lan vừa nở,đùa trong nắng sớm.Do chính mình chăm, tưới ,nhìn,ngắm cây Lan phát triễn mổi ngày  .Cánh hoa sau nhà bạn tôi chăm sóc đẹp dường này.Chắc chắn là cánh hoa "Đương Đại "Bạn tôi lại càng chăm sóc kỹ hơn.Nếu không là sẽ bị  đói mỗi ngày.

Thời gian trôi qua ,bao những đổi thay.  Những bạn già bị bịnh, thui thủi một mình.Không tự chăm sóc được chính mình lây cực theo vợ, theo con.Ngày xuân gần kề,đếm xuân này  như bao xuân  khác  mà xuân cứ thu ngắn  dần.Bạn  bè dăm đứa thăm hỏi nhau .Khi về ,Chưa bù đắp nồi cái buồn  trước khi bạn già tới hỏi han .



Đến thăm Chương .Chương không có ở nhà.Các bạn ra về như  mất đi  một cơ hội mà lâu hơn nữa mới gặp lại .
Còn đây những khuôn mặt khoẻ.Đứa thì gầy đi vì mới  bị bịnh .Đứa thì tóc bạc .Còn bao đứa răng sún  chờ răng mọc lạ,i chờ ăn miếng thịt khoái khẩu ,và uống chai bia tưởng mình trẻ lại . Mùa  Xuân dẫu ngắn dần.Hể gặp lại nhau ,uống với nhau một chai bia nghe tiếng cười là hạnh phúc lắm rồi .Nhìn các  chị  vẫn nụ cười tươi như hoa ,đẹp hơn năm trước là thích rồi



Vì mùa xuân  đến rồi và mọi góc đời gác lại.Vui Xuân.
Ngoan Nguyen
Las Vegas 17-2-2014

1 nhận xét:

  1. Gia đình K3 Phạm Đình Bàng vui lây với các bạn. PĐBang luôn nhớ đến các bạn......

    Trả lờiXóa