Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Tường trình về tang lễ thầy NQQ của ĐDK/NT3

Các bạn ta,
Tang lễ thầy NQQ đã được cử hành trang trọng đúng như mọi người mong ước. Thầy thọ được tới 92 tuổi, nên con đàn cháu đống. Một tang lễ rất ấm, theo nghĩa có nhiều người tham dự, mà đông nhất là con cháu của thầy.

Hầu hết anh em cựu SVSQ các khóa Nguyễn Trãi đều có mặt tại thành phố Orlando ( Florida )- nơi cử hành tang lễ -  từ chiều thứ sáu 20-06-2014, một số nhỏ ghé qua thành phố Tampa, nơi hội trưởng hội AH/CSVSQ/Florida NT2 Đỗ Đăng Khôi cư ngụ.

Khóa 3 gồm 10 anh em đến từ xa và 1 người ở địa phương đã có mặt vào buổi lễ chính thức được BCH/TH tổ chức tại nhà quàn vào lúc 8 giờ sáng ngày thứ bảy 21-06-2014 cùng hơn 50 anh em cựu SVSQ ở xa và tại địa phương .Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện các hội đòan , các cựu quân nhân ở địa phương.

Phần điều hành tổng quát do NT1 Nguyễn Đức Luận . Phần Nghi lễ phủ cờ do NT1 Nguyễn Mạnh Vỹ với SVSQ quân lễ Trần Xuân Choai và thành phần gồm các anh em các khóa, trong đó có 3 anh em khóa NT 3 ( Phạm Văn Long, Trần Ngọc Danh và Lê Chí Tường ). Dưới sự chỉ huy của SVSQ TX Choai, tóan nghi lễ đã trang trọng phủ cờ và chào linh cửu thầy NQQ với các nghi thức dành cho vị chỉ huy trưởng một đại đơn vị. Sau đó, THT/BCH/TH đã gắn khăn tang lên lá cờ của Trường. Cũng dịp này, thân nhân của thầy NQQ, theo lời dặn của thầy lúc sinh tiền, đã trao tặng lại TH/AH/CSVSQ/CTCT/ĐL một lá cờ Trường và một lá cờ VNCH thầy vẫn treo trang trọng tại nhà.

Phần chia sẻ tâm tư tình cảm đối với thầy của đại diện TH, đại diện các nàng dâu NT, đại diện các cựu SQ phục vụ ở trường và đại diện các khóa đã diễn ra suôn sẻ và cảm động. Đặc biệt, nàng dâu NT3 Đặng Lương Nguyệt - đại diện tất cả các nàng dâu Nguyễn Trãi 6 khóa - đã khiến nhiều người rơi lệ qua phần chia sẻ rất chân thành và sâu sắc của mình.
Sau đó, linh cửu thầy được đưa đến nhà thờ để cử hành thánh lễ theo nghi thức công giáo và được chôn cất tại nghĩa trang thành phố.

Sự tham dự Tang lễ của tập thể cựu SVSQ/ĐHCTCT/ĐL gồm hơn 60 người đến từ khắp nơi trên nước Mỹ và 2 cựu SVSQ ( NT4 Nguyễn Gia Hưng và NT4 Tôn Tiến Khang ) đến từ Canada là một sự thể hiện hùng hồn tấm lòng kính yêu của chúng ta với vị thầy, người cha khả kính. Điều đó gây một ấn tượng rất sâu sắc và đặc biệt với các thân nhân của thầy cũng như với các hội đòan tại địa phương. Sự tổ chức chu đáo của BCH/TH, BCH/Hội Florida và nhiệt tình, khả năng của hai vị đàn anh NT1 Nguyễn Đức Luận và Nguyễn Mạnh Vỹ đã là những yếu tố chính khiến buổi lễ đã thành công như mong muốn.

Cùng với các khóa Nguyễn Trãi, khóa NT3 chúng ta đã làm trọn vẹn những gì chúng ta phải làm để tiễn vị thầy khả kính về nơi an nghỉ cuối cùng.
Thay mặt anh em tòan khóa, tôi cám ơn tất cả các bạn NT3 đã bỏ thì giờ, công việc và tiền bạc để cùng với tôi, thay mặt anh em và gia đình con cháu chúng ta đến tận nơi tiễn biệt thầy. Cám ơn tất cả các bạn cùng khóa đã góp ý, yểm trợ tinh thần.Dịp tang lễ thầy vừa qua, cũng là dịp khóa Nguyễn Trãi 3 chứng tỏ với các anh em đồng môn chúng ta lúc nào cũng là một khối đòan kết với nhau trong mọi công việc chung và luôn là thành viên tích cực của tập thể 6 khóa NT.

Ở buổi họp mặt sau tang lễ, anh em các khóa NT có mặt đã rất vui mừng vì có dịp cùng nhau xóa bỏ tất cả những hiểu lầm cũ – nếu có. Riêng trường hợp khóa NT3, tôi – với tư cách đại diện khóa – đã nhắc lại tâm nguyện của khóa NT3 lúc nào cũng là một thành viên của tập thể 6 khóa, dù đa số anh em khóa 3 có ở trong các MG của TH hay không. Tôi cũng có dịp trình bày rằng, thực ra, khóa 3 đã có tiếng nói chính thức của khóa ở các MG/TH, với tư cách chính thức của đại diện khóa , để kịp thời chung sức với các anh em đồng môn trong những công việc chung, mà dịp tang lễ thầy là một bằng chứng cụ thể.

Trong buổi họp mặt, mọi người đã đồng ý yêu cầu BCH/TH/ Ban Báo Chí ( NT2 Trần Yên Hòa )  thực hiện một số Ức Trai đặc biệt với chủ đề tưởng niệm thầy NQQ.Và để nhấn mạnh tính cách trang trọng của chủ đề và lòng kính trọng dành cho thầy, nội dung đặc san này sẽ chỉ bao gồm những bài vở, hình ảnh liên quan đến thầy NQQ.  Vậy xin các bạn và các nàng dâu sẵn sàng để đóng góp phần của mình cho đặc san này.

Xin cám ơn các bạn.
Đại diện khóa NT3
T.Vấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét