Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2010

Cùng vui với NT3 Trương MInh Hòa

Cùng vui với NT3 TRƯƠNG MINH HÒA ở nhà Chị QUÁCH DƯỢC THANH

Mỗi lần có một người trong gia đình NT đến thăm chơi vùng Hoa Thịnh Đốn là dịp cho anh em chúng tôi họp mặt , vui chơi , tán dóc và để đón tiếp bạn đồng môn từ phương xa với tất cả tấm lòng ; Đến vài ngày rồi lại đi để lại nhiều kỷ niệm và rồi lưu luyến chia tay .
Đặc biệt lần này NT3 TMH - Tư Ếch di dân - đã ở đây trên 20 ngày vẫn chưa thấy nhổ neo và nghe đâu còn chu du nhiều nơi , đến hơn vài tháng nữa mới trở về xứ Úc ; Hỏi ra mới biết Tư Ếch sang đây không phải chỉ để vui chơi , du lịch mà được nhà xuất bản STRATEGIC mời tham dự ba ngày World Books Expo ở NY- ( ngày 25- 26-27 tháng 5 – 2010 ) . Tại đây có trên 1500 gian hàng trưng bày sách của nhiều tác giả trên toàn thế giới , trong đó có quyển THE DARK JOURNEY của Trương Minh Hòa . Và Ban tổ chức chọn ra 36 người trong số gần 400 tác giả về tham dự để tiếp xúc trực tiếp với giới truyền thông , báo chí , có tên TMH , đó là một vinh dự . Và trong ngày đầu của cuộc trưng bày sách, nhà xuất bản nhận trên 350 order cho quyển The Dark Journey , đó là một kết quả rất khả quan .
Hôm nay 6-6-2010 , anh em chúng tôi quây quần ở nhà chị Quách Dược Thanh để vừa tâm tình với người bạn đồng môn vừa đàm đạo chúc mừng sự thành công của tác giả cuốn The Dark Journey . Trong niềm hân hoan đó tôi muốn ghi lại vài cảm nghĩ , không phải để giới thiệu , cũng không phải để phê bình hay điểm sách vì tự nó, cuốn The Dark Journey đã được một nhà xuất bản lớn hàng nhất nhì ở Mỹ , Strategic nhận xuất bản và phát hành đủ để xác định gíá trị và chỗ đứng của nó , tôi có nói thêm cũng bằng thừa và cũng không đủ lời để ca tụng , không khéo người ta lại bảo bốc thơm gà nhà , mà tôi chỉ bày tỏ niềm vui được hưởng cái thơm lây khi một đồng môn đã làm rạng danh trường Mẹ . Nghe nói ông Thủ hiến (ở Mỹ gọi là Thống đốc) của Tiểu bang Hòa đang ở , khi nghe TMH qua Mỹ tham dự World Books Expo và có sách trưng bày ở đó cũng cảm thấy sướng viết thư khen ngợi , chúc mừng và hứa cho 5000 úc kim làm lộ phí vì tác giả đã đem vinh dự về cho Tiểu bang . Thủ hiến còn thấy sướng huống chi là tôi ! . Ngoài ra Tư Ếch còn được báo chí , các cơ quan truyền thông ở đây chiếu cố , xin được phỏng vấn . Cho nên khi có người hỏi tôi : - Ông ấy học cùng trường với cụ ? . Tôi cảm thấy lâng lâng sung sướng trả lời : - Ừ , chả là đàn em của tôi đấy . Nhưng điều tôi thấy khoái chí là từ trước đến nay nhiều sách viết về các trại tù cải tạo ở VN bằng Việt ngữ , còn ngoại ngữ như Anh văn rất ít , nay cuốn The Dark Journey ra đời , được nhà xuất bản Strategic cho phát hành rộng rãi ở nhiều quốc gia sẽ giúp cho giới trẻ VN và nhiều người ngoại quốc đọc để biết thế nào là sự tàn độc trong chế độ lao tù của Cọng sản VN .
Ước mong trong tương lai có một nhà đạo diễn nào đó bắt gặp những dữ kiện cụ thể , những nghiệt ngã , oan khuất trong các trại tập trung cải tạo ở Miền Nam chưa được tiết lộ , nay Trương Minh Hòa ghi lại trong cuốn The Dark Journey mà dựng thành phim để cho mọi người hiểu rõ hơn bản chất của chế độ CS và suy ngẫm về một giai đoạn lịch sử đen tối của Việt Nam . Hy vọng ƯỚC MONG đó sẽ trở thành SỰ THẬT.
Lê Đức Luận .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét