Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2010

NT3 Phạm Ngọc Yên

LHA TRAN TRONG THONG BAO : NT3 PHAM-NGOC-YEN da duoc CHUA goi ve luc 6 gio 55 phut sang nay gio VN (cn 8/8/2010 nham ngay 28/06/CANH DAN ) dien bien dua tien va thu tuc HA se dua den cac ban trong nhung email ke tiep .Trân trọng-LHA .

-12 gio ngay 08 / 08 /2010 : liem .-07 gio ngay thu ba 10 /08 /2010 dong quan ; Gia dinh NT VN se den AN-GIANG truoc gio dong quan de vieng va tien dua linh hon PHAO LO PHAM - NGOC - YEN ve nuoc CHUA ./.Tran trong thong bao LHA

Cũng như Hải Thọt, tui cứ tưởng Yên sẽ cầm cự được vài tháng nữa, không ngờ Yên giã từ dương gian quá sớm. Hay tin một thằng bạn vừa từ giã cõi đời, tui ngẩn ngẩn ngơ ngơ, một chút bùi ngùi xót thương, dẫu biết rằng rồi ai cũng sẽ đến giờ phải lên đường về cõi vĩnh hằng. Tôi nhớ rất rõ khuôn mặt, dáng dấp Phạm ngọc Yên. Với chiều cao khiêm nhường chắc Phạm Ngọc Yên phải là quân số của Đại Đội D/LĐSVSQ

Khi ở trên trường Phạm Ngọc Yên và Trương Quang Lý hay vào Câu Lạc Bộ nhậu và khi quá "xỉn", Yên hay khóc sướt mướt và kể lể:" Tao nhớ vợ nhớ con tao quá tụi bay ơi". Khi hết say hỏi lại thì mới biết Yên chưa vợ chưa con, đó chỉ là cái tật khi uống say mà thôi. Bây giờ thì trong một góc nào đó ở cõi vĩnh hằng Lý và Yên đang nhậu xỉn và 2 thằng này cũng đang nhớ vợ nhớ con.

Lý do Phạm Ngọc Yên ra trường với cái lon Trung Sĩ có phải là:

Vào một buổi tối Yên và Lý vào CLB nhậu xỉn, thấy một ông sĩ quan khóa sinh đang ngồi một góc trong CLB, không biết gì lý do gì Lý và Yên gây sự và cho ông sĩ quan khóa sinh này một quả đấm vào mặt, ông ta vào phòng hành quân, trình sĩ quan trực và nôi vụ được đưa ra hội đồng kỷ luật. Luật sư Trương Văn Vấn và ĐoànVăn Mã "cãi" cho 2 bạn mình, vì cãi quá dỡ nên Phạm Ngọc Yên đành phải mang lon Trung Sĩ về TĐ40/CTCT, sau năm thứ nhất ?

Khi bọn mình ra trường về Cần Thơ, anh em thường hay lui tới nhà Yên, lúc ấy anh mướn căn nhà lá trứơc cổng TĐ40 chung sống với một nữ quân nhân, không biết có phải là chị Phạm Ngọc Yên bây giờ không? Hậu cứ của TĐ40/CTCT nằm dưới dốc cầu Bình Thủy, cách Thị Xã Cần Thơ chừng 3 cây số về hướng Tây, trên đường đi Long Xuyên, Châu đốc, nhà Yên là nơi anh em K3 tụ họp nhậu nhẹt khi anh em có dịp về Cần Thơ. Khi các quan k3 tụ họp nhậu nhẹt thường thấy một cô hàng xóm xinh xinh có cái răng khểnh có duyên lượn tới luợn lui, tự xưng tên mình là "Cún ". Không biết cô hàng xóm có cái răng khểnh bây giờ ở đâu ?cái răng khểnh bây giờ còn để nhai trầu hay đã rụng mất tiêu rồi.

Phạm Ngọc Yên sống chí tình chí nghĩa với bạn bè, anh em. Yên đã vào cõi bình an. Xin mọi người cùng tưởng nhớ và nguyện cầu cho Phaolo Phạm Ngọc Yên luôn được ấm ủ trong tình yêu bao la của Chúa và Mẹ Maria.

LPH.
Kính thưa Lý lão gia,
STHĐ xin cám ơn Lý lão gia đã có lòng chia sẻ với quý vị dân làng những kỷ niệm ngày xửa ngày xưa, nhờ vậy STHĐ hết còn thắc mắc lý do tại sao anh Yên lại ra trường mang lon Trung sĩ.
Số là hôm nọ, sau khi nghe tin anh Yên lâm trọng bệnh, STHĐ cứ liên tục hối thúc ông GMM mau mau gọi điện thoại an ủi cũng như nhanh chóng góp tiền để anh Yên an tâm chữa bệnh.  STHĐ cứ kể tới kể lui:
-Tính tình của anh Yên thiệt là vui vẻ hết sức!  Hôm đó, tuy chưa biết em là bà nào nhưng vừa mới gặp mặt là anh ấy đã cười nói huyên thuyên, tưởng chừng như cả hai đều quen biết nhau từ đời nào rồi vậy.
Ông GMM bèn cười cười nói:
-Ừ, thì tại cái tật ham nói nên mới ra trường đeo lon Trung sĩ.
-Ủa, sao kỳ vậy?  Bộ nói nhiều cũng bị giáng chức sao?
-Đâu phải, chỉ tại nói nhiều mà lại hay nhậu nên mới ra cớ sự.
STHĐ không hỏi nữa nhưng trong bụng vẫn thắc mắc tại sao tướng tá của anh Yên trông hiền lành, phúc hậu, chuyện trò vui vẻ, cởi mở mà sao lại mang họa như vậy. 
Sáng nay, STHĐ thức dậy sớm để chuẩn bị vài thứ cho ông GMM đi làm.  Trở lại giường nằm, STHĐ không thể nào ngủ lại được, đầu óc cứ nghĩ lan man về bữa tiệc chia tay với anh chị Sinh-Nguyệt vào tối hôm qua, về lần họp mặt với Gia Đình Nguyễn Trãi tại Việt Nam.  Những lời nói, những nụ cười, những câu chuyện tâm tình, những tấm hình chụp chung với nhau...  ai ai cũng đều hào hứng, vui vẻ, cùng hòa chung niềm vui hội ngộ.  Dường như mọi người cố tận hưởng những giây phút vô tư hiếm hoi trong cuộc sống bận rộn hàng ngày. 
                                                                                                           Niềm vui mới qua mau
                                                                                                  Vừa mới cười vui đó mà bổng chốc
                                                                                                   Anh Yên đã  trở về với cát bụi rồi !
Rồi thì... hình ảnh anh Yên đang cầm ly rượu vui cười, nhảy múa vào ngày họp mặt đầu tháng 3 vừa qua lại hiện lên.  Tự nhiên, STHĐ bật khóc!  Không biết STHĐ cảm thương cho sự mất mát của gia đình anh Yên hay tiếc thương cho số phần của anh Yên, hoặc là... mừng cho anh Yên đã thoát khỏi cơn đau vật vã trong những ngày cuối của cuộc đời?  Quả thật vậy, từ nay chẳng còn gì phải lo lắng nữa, phải không anh Yên?  
Vĩnh biệt anh Yên và cầu mong sao anh sớm gặp lại họ hàng thân thuộc đã vĩnh viễn ra đi cũng như những bạn bè vắn số ở thế giới bên kia, một nơi chốn thảnh thơi hơn để anh có thể an nhiên cười nói, nhảy múa bất cứ lúc nào và không cần phải ưu tư, phiền muộn về bất cứ một chuyện gì (như những người còn tại thế) nữa.
Oánh-Thoại Anh từ Úc Châu xin thành thật chia buồn cùng chị Yên và các cháu.  Cầu mong sao chị và các cháu có nhiều nghị lực để chịu đựng nỗi đau buồn mất mát quá đột ngột này.                
Thoại Anh
T.B. Vì nhận thấy rằng email này quá dài dòng văn tự và có nhiều chi tiết "độc đáo" của anh Yên nên STHĐ cảm thấy e ngại, chưa dám gởi cho gia đình anh Yên.  Xin anh Lê Hùng Anh làm ơn kiểm duyệt (cắt xén bớt) và chuyển dùm.  Xin cám ơn anh.
                                                              PHÂN ƯU

NT3 Phạm Ngọc Yên

 sinh ngày 20-12-1950 tại Ninh Bình, VN.

Từ trần ngày 08-08-2010 tại An Giang, VN.



Anh em Khóa Nguyễn Trãi 3 khắp nơi trên thế giới xin chân thành chia buồn với chị :
 Phạm Ngọc Yên và các cháu .



Chị và các cháu mất đi một người chồng và một người cha. Chúng tôi mất đi một người bạn. Sự mất mát nào cũng đau đớn nhưng xin chị và các cháu hãy phó thác mọi sự cho Thiên Chúa.

Anh em chúng tôi và gia đình sẽ cùng với gia đình chị và các cháu cầu nguyện cho linh hồn Phao Lồ Phạm Ngọc Yên sớm được về nước Thiên Đàng.

TM. Gia đình Khóa Nguyễn Trãi 3

Trương văn Vấn

Nhom anh em k3 vung Dong Bac Hoa Ky vo cung thuong tiec nguoi Ban cung khoa da ra di ve mien vien mien : NT3 PHAM NGOC YEN
  Nguyen cau linh hon Phaolo Pham Ngoc Yen som huong phuc lanh truoc Nhan Thanh Chua.
                           VO CUNG THUONG TIEC .
    
  ( Nhom k3/ Dong Bac Hoa Ky ).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét