Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

ĐẠI HỘI 21 TEXAS , OKLAHOMA , KANSAS .

Hai mươi mốt năm trước. mười ba cựu SVSQ/ĐHCTCT của hai thành phố Houton, Dallas đã gặp nhau lần đầu tiên tại thành phố Houston để thành lập hội ái hữu cựu SVSQ. ĐHCTCT. Một trong những điều lệ căn bản của hội là tương trợ và tổ chức đại hội mỗi năm một lần luân phiên giữa hai thành phố Dallas và Houston . Về sau nhân số phát triển lớn hơn nhờ những đợt tiếp đón các anh em sang sau từ chương trình định cư cho các cựu tù nhân. Đại hội cũng mở rộng hơn để chào đón các anh em từ tiểu bang lân cận như Kansas , Oklahoma . Sợi giây thân ái giữa các gia đình CTCT ngày một bền chặt hơn thể hiện trong cuộc sống hàng ngày và những lần quan, hôn tang tế.
Hai mươi mốt năm đã qua, những điều lệ trên vẫn được tôn trọng triệt để và hai mươi mốt lần tổ chức thành công đại hội là niềm hãnh diện cho anh em cựu SVSV. ĐH CTCT cư ngụ ở các tiểu bang trên.
Năm nay, đại hội lần thứ hai mươi mốt được tổ chức dưới một hình thức mới mẻ hơn để mang đến sự thỏai mái tối đa cho các cựu SVSQ và gia đình khi thời gian còn lại của chúng ta ngày một ít hơn nên hội trưởng nhiện kỳ 1 và 21 Trần đại Hữu của tiểu bang Texas quyết định tổ chức đại hội tại thành phố biển Gaveston để anh em có dịp cùng nhau đổi gió.
Vì thế hàng loạt mười mấy căn phòng của một khách sạn ngay bờ biển đã được hội trưởng Trần đại Hữu dành chỗ cho các hội viên vui chơi cùng sóng biển. Đêm tâm giao sẽ quây quần ngay tại khuôn viên khách sạn này và đại hội được tổ chức tại một nhà hàng ngay gần đó.
Tất cả mọi chi phí sinh hoạt của đại hội đều do các mạnh thường quân và quỹ của hội Houston đảm nhận. Hội Dallas chỉ yểm trợ một phần như quy định. Tất cả mọi chi phí về sinh hoạt và ăn uống đều miễn phí từ A tới Z cho các gia đình hôi viên tham dự.

Ba cha con tôi rời thành phố Dallas vào lúc 3 giờ sáng thứ bảy. Đi sớm như thế vì cậu con trai độc thân khó tính của tôi muốn tới biển lúc 9AM để bắt được những ngọn sóng buổi sớm đầu tiên, lướt trên chiếc surfboard mà cháu đã mang từ Dallas xuống. Còn tôi cẩn thận mang bốn chiếc cần câu dài với ý chí phen này quyết bắt được cá cho anh em làm món nhậu.
Chưa tơí 9 Am hai bố con đã tới bãi biển Gaveston. Tôi biết còn rất sớm để liên lạc với ban tổ chức nên hai bố con nhào xuống biển ngay. Mùa hè đã gần qua nhưng cái nóng nung ngưòi vẫn còn sót lại đợi nước biển xua tan đi hết. Tôi sung sướng vẫy vùng cùng các ngọn sóng, để thân thể bồng bềnh trôi trên bọt nước quên hết mọi sự trên đời.Tôi nghĩ giá có Hai Lúa cùng bơi ở đây chắc nó sẽ quên đi những chai beck, mà mỗi lúc uống vào, sẽ quậy cho đời rối tung lên.
Tắm chán tôi lên bờ xem người ta câu cá. Nhìn mấy con cá to bằng cổ tay tôi mà mấy người bắt được cất cẩn thận trong thùng không làm tôi hứng thú. Thứ cá này quá nhỏ, ở Dallas mỗi lần bắt đựơc là tôi quẳng đi cho nó lớn hơn.

tx21-1
                                           Mấy ông bà đang chờ vào khách sạn.
                            Ông NT2 Huỳnh văn Hiếu đang giảng bài cho mấy ông ở xa.

Mười một giờ chúng tôi mò tới khách sạn check phòng. Nói đến tên Trần đại gia là ông quản lý người Ấn vâng dạ rối rít đưa chìa khóa ngay ra. Hai bố con chui vào ngủ một giấc chờ bè bạn đến. Ôi sung sướng làm sao khi đi chơi mà chẳng phải lo lắng gì, ăn uống và tiền bạc đã có người lo.
                                                             Nhà Hàng China,Gasveston nơi tổ chức Đại Hội
tx21-2 Lúc tôi tỉnh dậy ra phòng tiếp tân phe ta đã đầy người trò chuyện như mổ bò. Ông hội trưởng đứng lên ngồi xuống cho anh em tơi check phòng. Niên trưởng Nguyẽn mậu Lộc năm nay trông hom hem thấy rõ nhưng chai bia không lúc nào rời tay và những câu nói vui đùa dí dỏm không bao giờ thiếu vắng. Thân hình thì còm cõi già nua nhưng tâm hồn ông thì rất trẻ.Niên trưởng Túy, NT3 Lê hoàng Minh vừa mới thay gan xong cũng cố ra khách sạn đón người xa và ông NT2 Phan quang Đài chân đi cà nhắc vì mới đạp một cái kim      khâu dài dưới thảm trúng xương gãy làm đôi ( chắc bị vợ phục kích) cũng cố gắng lết ra.
Ông NT2 Vượng, Bông, Trinh, Đồng cùng ông bà Đáng, và Huỳnh văn Hiếu cũng lăng xăng bày thức ăn cho người từ xa đến. Lại còn mấy ông bà thân hữu như bác sĩ Hưng,anh chị Tâm Nhung nữa. Chuyện của mình mà họ tới giúp mà vui vẻ hơn cả anh em mình.
Giờ này từ phuơng xa đến có rất nhiều gia đình . Xa nhất phải kể đến mấy ông ở Oklahoma như gia đình NT4 Đinh thiện Chí, NT6 phạm thế Hải. Phía Dallas ngoài bố con tôi tới sớm hơn cả ban tổ chức còn có các ông Nt2 Trần quốc Đạt, gia đình NT3 Châu văn Đảng, Nguyễn văn Tư, Trần văn Ngãi.
Ăn uống no nê xong lại ra tắm biển. Tôi cố gọi cho ông NT2 Phạm phú Hoan, Phan sĩ Trung đang còn ì ạch lái xe trên đường. Tôi sốt ruột vì có gửi theo cô con gái không muốn dậy sớm đi theo bố và anh lúc ba giờ sáng  

Bãi biển đầy chân dài áo xanh áo đỏ hai mảnh mà mảnh nào cũng như sắp sửa rơi làm mấy bô lão phe ta cứ sửa kính lau kính mãi. Người ta ra bãi biển là để tắm. Đằng này các cụ nhà ta lấy ghế ra ngồi một hàng dài như để chấm đìểm thí sinh thi hoa hậu. Chán chết, tôi mặc các cụ ngồi đó nhào xuống làn nước mặn.

Đúng năm giờ chiều là được lệnh về lại khách sạn để ra phòng hội của nhà hàng tham dự đại hội. Chỉ có mấy ông lớn là mặc đồ lớn, còn đại đa số dân ta đều áo quần thoải mái. Phần trang trí toàn bộ hội trường đều do NT3 Nguyễn văn Điều và phu nhân đảm trách.

                                                      Phần Hội Thảo:Ông Trần Đại Hữu đang báo cáo thành tích
Phần hội thảo tôi nghĩ rằng qua mau vì chẳng có chuyện gì để phải nói lại, ai ngờ cũng lâu và bà con hăng hái phát biểu. Chuyện xoay quanh việc ra ứng cử chức Tổng hội trưởng. NT3 Châu văn Đẳng cho rằng biên bản của buổi họp trước của Houston đường như có thành kiến và nhắm vào NT2 Nguyễn văn Trinh đang ráo riết vận động tranh cử chức Tổng hội Trưởng trong nhiệm kỳ kế tiếp. Ông Hôi trưởng Trần đại Hữu thanh minh rằng không có chuyện đó. Ai cũng có quyền ra ứng cử, hội Houston chỉ bày
tỏ ý kiến mà thôi. Ông Hoan cũng phát biểu đại ý như ông Đẳng. Quanh co mãi rồi các ông cũng đồng ý vơí nhau ra mặc cho ông Trinh muốn làm gì thì làm.

                                        Ông NT2 Nguyễn Văn Trinh đang trình bày quan điểm
tx21-5
                                   Ông cựu phó Tổng Đáng đang điều khiển chào cờ VNCH
Đại hội khai mạc lúc 7PM. Năm nay chúng ta chỉ hát cuốc ca Việt Nam Cộng Hòa và lễ truy điệu chứ không hát cuốc ca Mỹ như mọi năm. Ông Trần đại Hữu mở đầu chào mừng quan khách. Kế đến ông Bùi ngọc Đáng điều khiển nghi lễ và giới thiệu quan khách và anh em đến từ xa. Thân hữu có gia đình bác sĩ Hưng, anh chị Tâm Nhung và một anh chị nữa mà tôi không nhớ tên. Ở Kansas có NT3 Trương văn Vấn nhưng chưa đến kịp. Ở Oklahoma có gia đình NT4 Đinh thiện Chí, Phạm thế Hải. Ở Texas mà xa nhất có lẽ là ông quái chó NT2 Trần đình Toại, phu nhân và con gái đến từ Abilene . Phe Dallas có các gia đình sau đây: Gia đình NT2 Phan sĩ Trung, Phạm phú Hoan, Nguyễn bá Thuận, Trần quốc Đạt, gia đình NT3 Lý phước Hồng, Huỳnh văn Thạnh,Nguyễn văn Tư,Châu văn Đẳng, Trần văn Ngãi. Phe chủ nhà Houston khỏi phải giới thiệu, nhưng năm nay người tham dự như lá mùa thu. Có lẽ tôi phải viết theo ý thơ ông Vũ đình Liên.


Nhưng mỗi năm mỗi vắng.
Người năm cũ nay đâu.
Nghiã xưa không còn thắm.
Tình đọng trong men sầu. 

                                                                                      NT2 Phạm Phú Hoan nhận kiếm chỉ huy

tx21-6Lễ bàn giao giữa tân và cự hội trưởng bắt đầu. Năm nay ông NT2 Phạm phú Hoan, đương kim hội trưỏng Dallas sẽ đảm nhận chức hội trưởng liên hội Texas thay cho ông Trần đạu Hữu để tổ chức đại hội năm tơí tại Dallas . Ông Trần đại Hữu về nhà tô lông… mày cho vợ. Hội Houston bàu một hội trưởng mới đó là ông NT2 Văn Đức Tường. Ông Tường có chuyện gia đình thành thử phải vắng mặt. Bà Văn đức Tường   lên thế chỗ.                                           Ông Đáng mời ông NT1 Vũ văn Túy, nguyên Tổng hội Trưởng nhiệm kỳ 12 lên nhận kiếm chỉ huy từ tay cựu Liên hội trưởng Trần đại Hữu để trao cho tân Liên hội trưởng Texas Phạm phú Hoan. Ông Hoan từ trong trường chỉ làm lính, chưa chỉ huy bao giờ, nay được nhận kiếm chỉ huy sung sướng quá, tay run run thiếu điều muốn đánh rơi thanh kiếm.

Ông NT2 Phan quang Đài cứ lê chân cà nhắc đi tới đi lui để chụp hình. Ông bị vợ bắt hút bụi, mắt nhắm mắt mở thế nào đã đạp trung cái kim khâu lớn trúng xương gãy luôn năm trong đó. Nghe mà ớn xương sống. Ông cố gắng chụp hình để post lên cho anh em coi. Ông NT2 Lê văn Đồng năm nay đi hội có một mình, bỏ cô vợ trẻ ở nhà chắc đang tới kỳ ể mình. Ông buồn nên lặng lẽ không bắn đai liên như mọi năm.
tx21-7


                                                         Các phu nhân CTCT

Tiệc liên hoan và văn nghệ bắt đầu. Ong NT4 Đinh thiện Chí điều khiển chương trình. Ông này thật đúng với tên thiện chí. Ở đâu, đại hội nào cũng có mặt gia đình ông với gia đình Phạm thế Hải. Co gái và con rể của Hải thường xuyên giúp vui. Năm nay gia đình Hải có tin vui là sắp được lên ông bà ngoại.

tx21-8

                                               Giađình Đinh thiện Chí, chồng đàn vợ hát


                                                  Mọi người đang thưởng thức dạ tiệc

Đầu tiên trong chương trình văn nghệ là chị Phan sĩ Trung lên ngâm thơ Nụ hôn đầu của chồng. Ái chà, hiếm có lắm đấy nhé. tiếp đến NT3 Lý Phước Hồng lên hát bài Nụ hôn đầu, cũng là thơ của ông Trung được phổ nhạc. Sau đó tất cả các chị đều được mời lên hát. Không thiếu một ai.
Tuy không có dạ vũ nhưng phần văn nghệ sôi nổi quá nên nhà hàng đã tới giờ đóng cửa rồi mà phe ta vẫn còn say sưa hát

                       Ông NT2 Trần đình Toại và phu nhân, Phía sau là ông Đài và ông Hoan ăn ké

Khi tất cả đã về lại khách sạn thì đêm tâm giao bắt đầu nơi nhà giải trí trên hồ tắm. Khác với mọi năm là khóa nào chơi với khóa nấy, năm nay tất cả các khóa đều tụ lại một chỗ. Bia được niên trưởng Lộc ôm ra cả mấy hũ, uống chết thôi. Ông vừa uống vừa kêu đàn em vô sân mau để đóng cổng kẻo muỗi vào. Niên trưởng Lộc có lối nói chọc vui nhưng ông không cười bao giờ ( chắc ông là bạn bè gì của Nguyễn ngọc Ngạn). Đang lúc người ông Trinh hăng say nói chuyện tương lai thì ông Lộc bảo: Trinh nó giống tôi lắm, cái gì cũng biết. Ông lại uống bia rồi lại nói: Chỉ có một cái không biết mà thôi, đó là không biết mắc cở.

                      Bãi biển, ở đây tha hồ hát hò cười nói




Tôi uống được mấy ly là vác cần đi câu. Rủ theo Phạm phú Hoan bảo hắn mang theo thanh kiếm để nhỡ khi phải dùng đến. Hai thằng lái xe qua phà. Gió mát như ở bắc Mỹ Thuận, câu cả đêm chẳng được con nào về đến khách sạn đã bốn giờ sáng mà ông Ch í và ông Hữu còn thức đang dọn dẹp.


Hôm sau bảy giờ sáng ban tổ chức đã thức dậy căng lều trên bãi biển để phe ta tắm sớm. Thức ăn lần lượt được mang ra. Bà Trần đại Hữu điều khiển dàn ẩm thực. Mấy anh Houston vắng mắt hôm qua ra khá đầy đủ. Ông NT2 Đỗ nguyên Thiện ra sớm nhất, vẫn đội cái mũ mà chắc ông mang theo khi đi du lịch. Ai tăm thì tắm. Phe ta tụ lại hát hò. NT4 Chí và Bình cầm đờn, NT4 Phạn gia Thái cho tôi coi video clip anh hít đất được 70 cái lên tiếp ở tuổi gần sáu mươi . Các chị, các ông hôm nay tắm nhiều hơn hôm qua. Tắm xong đói là có đồ ăn ngay.

                                                    

                                                            Trong lều trên bãi biển

2PM là giờ chia tay. Các bà Houston gói thức ăn cho phe ở xa mang theo đi đường. Chúng tôi hát bài tạm biệt chia tay. Hen gặp nhau sang năm tại Dallas . Trên đường về khách sạn ông Hoan cứ cầm lên cầm xuống thanh kiếm trong lúc con ông đang lái xe ông bảo: Lái cho cẩn thận không ba trảm bây giờ.



                                          2PM bà Trần đại Hữu đang chỉ huy gỡ lều chia tay

Về đến Dallas tôi được biết NT2 Hoàng văn Hạnh và NT6 Nguyễn quý Bổng đang có mặt tại đây. Vui quá lại có dịp gặp gỡ anh em.

Thuận Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét