Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Rừng Na Uy-Trần Anh Hùng



Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Haruki Murakami là bức tranh chân thật về những người trẻ tuổi nhiều mê đắm, thăng hoa, lạc lối trong những bi kịch xót xa.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami, Rừng Na Uy là câu chuyện về quãng đời thời trai trẻ của Watanabe với nhiều biến động tình cảm. Watanabe từng có tình bạn thân thiết với Kizuki và Naoko. Kizuki đột ngột tự tử ở tuổi 17 để lại cú sốc tinh thần cho cả Watanabe và Naoko.

Sau khi rời bỏ Kobe với nhiều nỗi u buồn để lên Tokyo, Watanabe đến với Naoko như một lẽ tự nhiên xoa dịu vết thương lòng. Trong quãng thời gian học đại học, Watanabe - chàng trai đa cảm đã rơi vào mê cung tình cảm giữa hai người con gái đối lập về tính cách: một Naoko trong sáng, nhạy cảm, yếu đuối và một Midori hoạt bát, sống động, luôn đem đến cho anh nhiều bất ngờ khám phá. Ở giữa hai người con gái, Watanabe rơi vào hai trường cảm xúc: vừa bi thương, tuyệt vọng vừa khát khao sống, không thôi hy vọng vào tương lai. Câu chuyện tình được đặt trong bối cảnh những năm 1960 đầy biến động đã miêu tả chân thực chân dung những người trẻ tuổi với nhiều mê đắm, thăng hoa, lạc lối và cả những bi kịch xót xa.

Lần đầu tiếp cận tác phẩm văn học Rừng Na Uy, điều khiến đạo diễn Trần Anh Hùng bị cuốn hút không chỉ bởi câu chuyện về đời sống người trẻ tuổi đi tìm ý nghĩa đích thực cuộc sống mà còn bởi yếu tố tính dục -những trải nghiệm tình dục của nhân vật chính trong quá trình tìm đến bản ngã đích thực của mình. Như đạo diễn chia sẻ: “Tôi muốn miêu tả điều này bằng những hình ảnh cảm xúc chứ không đơn thuần chỉ là những khóai lạc dục tính mang tính dung tục”.

Câu chuyện tình trong tác phẩm văn học “vô cùng nhạy cảm, mang trong mình cả yếu tố đột phá quyến rũ lẫn vẻ đẹp mong manh bí ẩn” như lời Trần Anh Hùng chia sẻ đã được đạo diễn xử lý tinh tế trên nền cảnh xanh mút tầm mắt của những đồng cỏ trải dài, của những cánh rừng ngút ngàn, của những vùng đất phủ mờ tuyết trắng. Giữa “hoang mạc” tuyết trắng ấy, Watanabe lạc lõng, cô đơn đi tìm cái tôi đã mất. Rừng Na Uy không dành cho những người vội vã, tìm kiếm những gì sẵn có mà dành cho những ai muốn khám phá tâm hồn mình, tìm lại những xúc cảm nguyên sơ, bồng bột thời tuổi trẻ.
http://www.bloghot.info/2010/12/xem-phim-rung-na-uy-online.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét