Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

Ba đứa con

Các bạn thân mến,
Tôi vốn là thằng lười biếng, lại không biết nấu nướng gì cả, nên kể từ ngày vợ tôi về VN tới nay, tôi cứ mãi ăn bánh mì sandwich với thịt nguội... ! Các con tôi biết rỏ điều này, nên tối hôm qua (06/3), ba đứa từ 3 TP khác nhau, gọi bảo tôi về thủ phủ Denver để tụi nó đãi ăn cho có sức khỏe. Bốn cha con gặp nhau tại một nhà hàng được ba chị em nó chọn, không khí bữa ăn làm tôi cảm động, nên sáng nay ghi lại vài cảm nghĩ về ba đứa con tôi. Gửi các bạn cùng chia sẻ!


Ba Đứa Con…


Ba đứa con của ba,
giống như ba con chó nhỏ,
Đang giỡn đùa giữa “quán…” đông người.
Thật hồn nhiên, như coi không có ai ở đó.
Thế giới riêng,
nên rộn rã nói cười!
Ba cảm thấy, niềm vui đang sống dậy,
Trong tâm hồn của kẻ, tuổi đã đã già nua
Bao tháng năm, ba gắng công cấy cày vun tỉa,
Giờ đã có những gì,
xưa… ba cần sắm, cần mua!
Ba không tiếc cho những giọt mồ hôi đã đổ,
Trong những tháng ngày qua,
trên đất lưu vong.
Những giọt máu đổ, đã vươn lên cây trái,
Trái thơm ngon…,
là chính các con!
Ba cám ơn Người…
đã đưa ba vào vùng “Đất Hứa.”
Đất mỡ màu, nên có được cây trái tốt tươi
Ba cũng cám ơn,
Mẹ của các con đã góp tay, cùng ba vun xới.
Trái ngọt hôm nay,
Ba dâng trọn cho người!
Ba cũng không quên cám ơn các con nữa,
Đã chịu lắng nghe và nối bước theo ba.
Dẫu rất khó,
bỡi gót chân con còn mang làn da mới,
Thế đường ba di,
đầy dẫy sỏi đá, chông gai!
Thế mới biết,
lời Thánh Khinh thật đúng:
“Bạn sẽ gặt được những gì bạn đã từng gieo!”
Hãy giữ mãi trong tâm,
những phút giây này nhé!
Phút giây mà…,
bốn cha con mình cùng hòa: “Khúc nhạc mừng vui…!!!”


Lê Như Phò (March 07, 2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét