Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Tổng Hội Ái Hữu Cựu SVSQ ĐH.CTCT Đà Lạt chào mừng Đại Hội kỳ 16


(05/31/2011)
ANAHEIM, California (VH): Vào lúc 7 giờ chiều Chủ Nhật ngày 29 tháng 5, 2011. Tổng Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Đại Học Chiến Tranh Chánh Trị Đà Lạt (SVSQ ĐH CTCT ĐL) đã long trọng tổ chức ngày Đại Hội lần thứ 16 tại nhà hàng Seafood Kingdom, Garden Grove, California, với dự tham dự của trên 500 đồng hương và các quan khách gồm những đại diện các đoàn thể Nam Cali, đại diện cựu Quân-Cán-Chính VNCH, gia đình CTCT, các giới truyền thông và báo chí.
Các cựu SVSQ 6 khóa Nguyễn Trãi của ĐH CTCT ĐL trên khắp bốn phương tề tựu về đây để trang trọng Chào Mừng Đại Hội Kỳ 16, đồng thời cũng là ngày bàn giao chức vụ Tổng Hội Trưởng cho nhiệm kỳ mới. Trưởng ban tổ chức kiêm Hội trưởng Tổng Hội Ái Hữu SVSQ/ĐH CTCT ĐL lần thứ 15 là ông Nguyễn Mạnh Vỹ (NT1), điều hợp chương trình ông Vũ Trọng Khảo (NT3). Bắt đầu chương trình Đại Hội, tiếng vang của phát ngôn viên Vũ Trọng Khảo: “Quỳ xuống Tân Khóa Sinh – Đứng dậy Sinh Viên Sĩ Quan. Biết bao nhiêu kỷ niệm vui buồn của giai đoạn Tân Khóa Sinh, chuyện ngày xưa của thuở SVSQ và của một thời lên đường giữ nước vẫn được kể lại cho dù trường xưa không còn nữa. Trường mẹ xưa giờ chỉ còn trong tâm tưởng của mỗi người con SVSQ ĐH CTCT ĐL. Bởi thế, ngày hôm nay họ có mặt nơi đây để như 2 câu thơ cổ của Vua Trần Nhân Tôn: Bạch đầu quân sĩ ta - Vãng vãng thuyết Nguyên Phong (Người lính già tóc bạc - kể mãi chuyện Nguyên Phong). Những người xưa giờ đây, cũng làm sống lại thời SVSQ sống cho nhau thêm một lần, thêm một ngày, nhưng vẫn không quên những người bạn đã ra đi vĩnh viễn, giờ chỉ là anh linh.”
“Kính mời quý vị quan khách, sĩ quan cơ hữu, Gia Đình Nguyễn Trãi, thân nhân và bằng hữu cùng chúng tôi bước vào Cổng Lam Sơn của ngày xưa, bước vào đại giảng đường của Dạ Tiệc Kỷ Niệm 45 năm Trường Mẹ có tên. 40 năm Khóa Nguyễn Trãi 2 và 36 năm Khóa Nguyễn Trãi 4 ra trường.”
Sau đó, ông Vũ Trọng Khảo giới thiệu các thành viên MC cho chương trình, các SVSQ Quân Lễ, và thế hệ hậu duệ. Sau đó là phần giới thiệu các quan khách và những gia đình của SVSQ. Tiếp theo là phần nghi thức khai mạc gồm Lễ Rước Quốc-Quân Kỳ VNCH, quốc kỳ Mỹ, lễ chào cờ, và phút mặc niệm.
Tiếp theo là lễ Truy Điệu Tưởng Niệm: Mọi người cùng đứng lên, đèn của nơi hành lễ được mờ dần. Trong bầu không khí trang nghiêm, giờ phút linh thiêng, chiêu hồn các anh linh về nhập cuộc. Ông Vũ Trọng Khảo với lời thương tiếc: “Họ là những người máu đã đổ ra thấm ướt Quân Trường Mẹ và khắp mọi miền của đất nước Việt Nam, đã hy sinh mạng sống của mình trong nghĩa cao cả nhất của đời trai thời khói lửa: Vị Quốc Vong Thân. Họ là những người vùi thây trong chốn lao tù đày ải, đã bỏ mình bên đường tìm Tự Do nơi rừng sâu núi thẳm hay biển rộng muôn trùng, những người đã nhắm mắt lìa trần mà vẫn hoài vọng về Tổ Quốc Việt Nam với Cờ Vàng 3 sọc đỏ. Họ là những người đã từng đứng dưới Quân Kỳ của ĐH/CTCT, những người con yêu của Quân Trường Mẹ, đã bước vào cửa tử sinh bằng Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm. Họ, không còn chiến hữu trên cuộc đời này, nhưng anh linh của họ vẫn sống trong lòng những người SVSQ còn lại và trong chiều dài lịch sử tang thương của dân tộc. Một ngọn nến chính để dành cho anh linh các sĩ quan các cấp và chiến sĩ của trường. 6 ngọn nến dành cho anh linh các SVSQ của các khóa gồm 198 SVSQ. Các anh đã ra đi bằng 2 chữ hy sinh và để lại cho chúng tôi nỗi ngậm ngùi với 2 chữ thương tiếc.”
Đại diện của SVSQ 6 Khóa NT lên tháp sáng những ngọn nến được đặt trang trọng trên bàn thờ hành lễ, cùng lúc với tiếng hát của hậu duệ Mai Khanh: “Hỡi người chiến sĩ đã để lại cái nón sắt bên bờ lau sậy này! Bây giờ anh ở đâu, bây giờ anh ở đâu? Và xin thắp cho anh một ngọn đèn, một ngọn đèn.” Trong hội trường, đâu đây có vài giọt lệ tiếc thương cho những chiến sĩ đồng môn, và tiếc thương cho người “bạn đời” đã hy sinh vì đại cuộc.
Tiếp theo là phần phát biểu của trưởng ban tổ chức SVSQ (NT 1) Nguyễn Mạnh Vỹ, trích đoạn ông nói: “Thay mặt cho ban tổ chức Đại Hội Kỳ 16 của THAH SVSQ ĐH CTCT ĐL. Chúng tôi xin chân thành cảm tả quý vị đã bỏ chút thì giờ quý báo đến tham dự buổi dạ tiệc đêm nay. Tôi xin được gởi lời chào mừng đến các bạn đồng môn, các bạn ở gần đây tề tựu đông đủ, các bạn ở xa không quản ngại đường xa về tham dự Đại Hội trong tình trang kinh tế khó khăn. Sự hiện diện của các bạn giúp cho việc tổ chức được thành công tốt đẹp, đêm dạ tiệc thêm phần cảm động, súc tích và đầm ấm chân tình. Và chúng tôi cũng xin cám ơn những SVSQ trong ban tổ chức đã hết lòng chung sức làm việc cho ngày Đại Hội được thành công tốt đẹp. Chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn quý nương, những hiền thê của các môn sinh Nguyễn Trãi, chồng đã nặng lòng với trường cũ, bạn xưa, vợ cũng chu toàn niềm mơ ước hội ngộ.”
Sau khi SVSQ Lê Quốc Hùng (NT 4) lên đọc tiểu sử của Trường ĐH CTCT ĐL và tiểu sử sơ lược các Khóa SVSQ Hiện Dịch của trường, kế tiếp là Lễ Bàn Giao giữa 2 nhiệm kỳ 15 và 16. SVSQ NT 1 Nguyễn Mạnh Vỹ (nhiệm kỳ 15) bàn giao cho tân hội trưởng Tổng Hội Ái Hữu SVSQ ĐH CTCT ĐL, NT 2 Dương Quang Phúc. Và vị đại diện của Trường ĐH CTCT là Trung tá Nguyễn Trung Tuấn chủ tọa Lễ Bàn Giao và trao kiếm chỉ huy giữa nhiệm kỳ 15 và 16. Sau đó Tân Hội Trưởng Dương Quang Phúc giới thiệu những thành viên trong ban chấp hành nhiệm kỳ 16. Tiếp theo, cựu Hội trưởng Nguyễn Mạnh Vỹ trao tặng những tấm lắc kỷ niệm cho một số SVSQ đại diện các thành viên góp công rất nhiều trong ban tổ chức trong nhiệm kỳ 15. Và phần trao Cờ Luân Lưu cho vị đại diện tổ chức Đại Hội kỳ 17 sẽ được tổ chức vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, tiểu bang Virginia.
Kết thúc chương trình là phần văn nghệ rất đặc sắc với nhiều tiết mục họp ca, đơn ca, nhạc cảnh do những chiến sĩ văn nghệ cây nhà là vườn của 6 Khóa SVSQ Nguyễn Trãi và gia đình, họp cùng đoàn văn nghệ Hậu Duệ của SVSQ Nam California đóng góp. (LHT)
 
http://www.vietherald.com/D_1-2_2-154_4-10300_5-100_6-1_15-1/Cng-ng-Vit-Nam-Hi-Ngoi_Tong-Hoi-Ai-Huu-Cuu-SVSQ-DHCTCT-Da-Lat-chao-mung-Dai-Hoi-ky-16.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét