Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHIẾN TRANH CHÍNH TRỊ CỦA QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA

       Kính thưa quí vị,

      Tôi là một cựu SVSQ  Trường ĐHCTCT Đà Lạt, tôi có đọc tiêu đề: “ Trường Ngụy Biện Chiến Tranh Chính Trị” trên diễn đàn KBC Hải Ngoại. Tôi cũng đọc bài “ Về Một Lỗi Sơ Xuất Của Trường CTCT” của Tiến Sĩ Nguyễn Kim Quý và phản ứng của Ông Kim Âu qua bài: “Đối Diện Với Lương Tâm” Ông Kim Âu có viết :” Ông Quý cố biến một tiền đề đã được khẳng định trở thành nghi vấn, đổi thực thành hư”.

       Thưa ông Kim Âu,
       Những lời qua tiếng lại với nhau trên các diễn đàn là lẽ thường tình ở đất nước tư do này, không có tiền đề nào là khẳng định cả, tất cả do người đọc quyết định mà thôi. Cũng chẳng ai có thể tự cho mình đại diện cho dư luận cộng đồng, nhưng có một điều khẳng định là TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHIẾN TRANH CHÍNH TRỊ là Quân Trường của QUÂN LỰC VNCH, kính mời quí vị đọc qua:                                           
Sơ Lược về Lịch Sử Trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà
image    Trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt thoát thai từ  Trường Quân Báo-Tâm Lý Chiến Cây Mai (1956). Sau vì nhu cầu Cán Bộ Chiến Tranh Tâm Lý mỗi ngày một gia tăng nên Trường Quân Báo Cây Mai được tách rời để trở thành Trung Tâm Huấn Luyện Chiến Tranh Chính Trị trực thuộc Nha Chiến Tranh Tâm Lý Bộ Quốc Phòng.Trụ sở đầu tiên cuả Trung Tâm này toạ lạc tại số 15 đường Lê Thánh Tôn SàiGòn với khoá huấn luyện cao cấp nhất cuả nghành CTTL là Khoá 1 Tham Mưu CTTL gồm hơn 100 Học Viên từ cấp Đại Úy đến Đại Tá. Sau đó từ trung tuần tháng 10/1964, Trung Tâm Huấn Luyện CTTL được dời về Trại Lê Văn Duyệt và cải biến thành một Quân Trường mang tên Trường Chiến Tranh Chính Trị trực thuộc Cục Chính Huấn,trong hệ thống Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị.


       Theo đà phát triễn của Quân Lực VNCH, đòi hỏi một tầng lớp Cán Bộ có trình độ văn hoá cấp Đại Học để cung ứng cho ngành CTCT và các quân binh chủng, trường CTCT đã được biến cải thành Đại Học Chiến Tranh Chính Trị theo sắc lệnh số 48/SL/QP ngày 18/3/1966.


       Đầu tiên trường ĐH/CTCT toạ lạc tại số 78 đường Võ Tánh- Đà Lạt ( cơ sở cũ cuả Trung Tâm huấn luyện Hiến Binh Quốc Gia ). Đến đầu năm 1973, Trường được cải biến thành 2 Cơ Sở: cơ sở cũ dành huấn luyện Sĩ Quan Khoá Sinh CTCT các cấp từ các đơn vị về thụ huấn. Cơ sở mới nằm trong Khu Chi Lăng ( Trường Chỉ Huy Tham Mưu cũ) dành huấn luyện SVSQ các Khoá Hiện Dịch.


        Trường ĐH/CTCT đã được Chỉ Huy lần lượt bởi hai vị Sĩ Quan cao cấp : Hải Quân Đại Tá Lâm Ngươn Tánh từ năm 1966 đến 1971 và kế tiếp là Đại Tá Nguyễn Quốc Quỳnh từ năm 1971 đến 30/04/1975.


        Tính đến ngày 30-4-1975, Trường ĐH/CTCT Đà Lạt đã huấn luyện được trên dưới 40 Khoá CTCT các cấp : Căn Bản, Trung Cấp, và Cao Cấp dành cho các Sĩ Quan CTCT từ cấp Chuẩn Úy đến Đại  Tá thuộc hầu hết các đơn vị,quân binh chủng QL/VNVH. Ngoài ra còn có những Khoá huấn luyện đặc biệt cho những Sĩ Quan Khmer và Mã Lai Á.


        Riêng về các Khoá SVSQ, Trường đã đào tạo được 6 Khoá SVSQ Hiện Dịch. Đối tượng để được thu nhận là các thanh niên có tối thiểu Tú Tài 2, đầy đủ sức khoẻ và phải qua một kỳ thi tuyển. Chương trình huấn luyện là hai  năm, mỗi năm chia làm hai mùa :mùa Văn Hoá (bao gồm CTCT) và mùa Quân Sự (thụ huấn tại Trường Võ Bị Quốc Gia). … Đặc biệt, chương trình Văn Hoá , trình độ Đại Học ,do các Giáo Sư Đại Học giảng dạy. Sau khi tốt nghiệp, các Cựu SVSQ có thể ghi danh theo học tiếp chương trình năm thứ 3 tại một số Đại Học Dân Sự
Kính thưa quí vị,
Đã gọi là Trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị là phải kể đến 2 vị chỉ huy trưởng, các sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ  phục vu tại trường, các giáo sư từ các đại học Sài Gòn, Cần Thơ, Huế, các sĩ quan khóa sinh của 40 khóa cao cấp, trung cấp, căn bản, các khóa cho các sĩ quan từ Mã Lai, Campuchia đến, các vị tuyên úy khóa sinh và 6 khóa SVSQ. Chỉ trong vòng 9 năm mà đã có đến hơn mưòi ngàn sĩ quan dù thời gian ngắn hay dài đã theo học tại trường nảy.
Ai cũng có quyền phát biểu ý kiến của mình, nhưng viết những lời khó nghe như: nguỵ biện, đại nguỵ biện đối với Tiến Sĩ Nguyễn Kim Quý vì không đồng ý kiến với mình cũng quá không lịch sự, mà còn lăng mạ cả Trường ĐHCTCT là nguỵ biện thì không thể chấp nhận được. Những ai lăng mạ Trường ĐHCTCT là lăng mạ Quân LựcVNCH.
Những ai xúc phạm đến Trường Đại Học CTCT là xúc phạm đến anh linh những chiến sĩ đã nằm xuống trong số ấy có 2 vị Thầy khả kính của chúng tôi là Luật Sư Trần Văn Tuyên, đã bỏ mình trong trại cải tạo ở Miền Bắc và Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy, người đã gởi xác thân nơi xứ người khi ước nguyện chưa thành. Phải kể đến các vị Tuyên Úy Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành đã ngã gục đang lúc theo học tại trường vào năm 1968 vì một cuộc tấn công tàn bạo của VC nhắm vào các vị ấy .
Xúc phạm tới Trường ĐHCTCT là xúc phạm đến 2 vị chỉ huy trưởng đang còn sinh sồng tại hải ngoại và tất cả những sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ phục tại trường, các giáo sư dân sự ,các sĩ quan khóa sinh và các cựu SVSQ còn sống tại quê nhà hay lưu lạc trên tòan thế giới.
Kính thưa quí vị,
Chỉ vì một sơ xuất nhỏ trên thiệp mời trong vòng nôi bộ mà quí vị bắt buộc BTC/ĐH16 nhận lỗi và xin lỗi, thật ra anh không cần phải xin lỗi cộng đồng vì thìệp mời chỉ gởi trong vòng nội bộ và một ít quan khách nhưng Trưởng Ban Tổ chức ĐH 16 đã nhận lỗi với những lời lẽ hết sức khiêm tốn. Vây những vị nào gọi trường “Nguỵ Biện"Chiến Tranh Chính Trị thì quí vị nghĩ thế nào? TẠ LỖI hay XIN LÔI.
Chúng ta đang sống trên đất nước tư do, không ai bắt buộc ai phải làm gì mà họ không muốn vậy hãy “ đối diện với lương tâm” để biết phải làm gì.
Từ nay về sau xin đừng XÚC PHẠM đến TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHIẾN TRANH CHÍNH TRỊ CỦA QUÂN LỰC VIẸT NAM CỘNG HÒA , Trường Mẹ của chúng tôi nữa.
Trân trọng.
Ngày 17-6-2011
Lý Phước Hồng
Cựu SVSQ/ĐHCTCT.
Độc Giả muốn tìm hiểu thêm xin vào:

Cây muốn lặng nhưng gió chẳng muốn ngừng

 Hay
http://kbchaingoai.wordpress.com/2011/06/18/caymu%e1%bb%91n-l%e1%ba%b7ng-nh%c6%b0ng-gio-ch%e1%ba%b3ng-mu%e1%bb%91n-ng%e1%bb%abng/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét