Chào Mừng Các Bạn Đã Ghé Thăm . . . . .... K3CTCT

Dịch từ Anh Ngử tới các ngôn ngử khác

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Thành phố lá me xanh

Thành phố lá me xanh-Nhạc và lời : Trần Lê Việt.
Trình bày : Khánh Duy - Thực hiện : TKS.
" Tù khúc Thành phố lá me xanh được viết năm 1980 tại trại cải tạo Vĩnh Quang ( Vĩnh Phú ), thôi thúc từ nỗi nhớ Sài Gòn, cộng thêm những cảm giác ấm ức khi nghe bài " Thành phố hoa phượng đỏ ", tôi nghĩ không lẽ chỉ có kẻ thắng mới được quyền ca ngợi thành phố quê hương của họ, thế là những dòng nhạc đầu tiên của bài " Thành phố lá me xanh " ra đời. Tôi cố ý chọn tựa bài cũng 5 chữ và có ý nghĩa đối chọi : Hoa phượng đỏ /Lá me xanh , như một sự đối kháng . . . tiêu cực của mình. Tôi chọn hình ảnh từ dinh Độc Lập đến nhà thờ Đức Bà, quãng đường mà tôi nghĩ chắc không có người dân Sài Gòn nào chưa một lần đi ngang qua để làm câu kết bài :

" . . . được bước giữa phố thênh thang / thảnh thót tiếng hát giáo đường/ dù phải thở hơi cuối cùng ." ( Trần Lê Việt ) . . . "Trần lê Việt : Thành phố lá me xanh" Nguồn T.Van

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét