Cửa hàng Aseco ở đường Charenton tại Paris (Ảnh Anh Vũ ) |
Trong con phố nhỏ nằm trên đường Charenton ở Paris quận 12, có một cửa hàng mới xuất hiện với cái tên khá giản dị Asieco, chuyên kinh doanh các mặt hàng sản phẩm bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp. Không nằm trong khu phố thương mại nhộn nhịp người qua lại nhưng cửa hàng lại thu hút được khá nhiều khách hàng bởi những sản phẩm bày bán ở đây đều là những sản phẩn sạch có nguồn gốc tự nhiên mà người tiêu dùng ngày nay vẫn quen gọi là sản phẩm Bio.
Trên các giá hàng của Asico có bày bán rất nhiều loại trà, sâm, đồ uống và các chế phẩm bổ dưỡng khác được chế biến từ những nguyên liệu hoàn toàn tuân thủ các quy trình sạch, không chịu tác động của hóa chất. Khách hàng châu Âu có thể tìm thấy ở Asieco những loại sản phẩm độc đáo xuất xứ từ châu Á như nhân sâm đỏ cao niên Triều Tiên, trà thanh nhiệt, giảm cân, chống mất ngủ đến từ Trung Quốc, Việt Nam …. hay cả những loại chế phẩm truyền thống của y học phương đông như phấn hoa, hạt kỳ tử rồi cả những sản phẩm bổ dưỡng tăng cường sinh lực có nguồn gốc xa xưa của người thổ dân Inca bên châu Mỹ như bột Maca hay Guarana được nhập về từ Perou. Tất cả các nguyên liệu của sản phẩm trên đều phải tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của canh tác sinh học để được đóng nhãn hiệu Bio.
Có điều ít ai để ý biết rằng ông chủ của Asico người đã mạnh dạn đưa các sản phẩm bio đó vào thị trường châu Âu là một chàng sinh viên Việt mới ra trường, còn rất trẻ chưa đầy ba mươi tuổi, Trần Văn Thắng. Gặp anh, không mấy ai nghĩ chàng thanh niên có vóc người nhỏ bé thư sinh này lại có thể là giám đốc một công ty có mạng lưới cung cấp các sản phẩm sinh học sạch (bio) khắp châu Âu.
Xuất thân trong một gia đình nghèo đông con ở Hà Tĩnh, rồi cùng gia đình chuyển vào Vũng Tàu sinh sống, như Thắng kể thì cả bố mẹ đều là nông dân. Năm 2002 tốt nghiệp đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thắng có được học bổng theo học Master về quản trị kinh doanh tại Paris. Qua học tập nghiên cứu hệ thống thị trường tại Pháp, Thắng nhận thấy bio là loại sản phẩm đang được ưa chuộng ở Pháp và đây sẽ là sản phẩm tiêu dùng của tương lai, bên cạnh đó châu Á là nơi có rất nhiều ưu thế về các loại mặt hàng bio vì có cả một truyền thống canh tác và sử dụng sản phẩm sạch từ lâu đời nay. Sau những năm học tập nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm, từ những công việc làm thêm lúc còn là sinh viên tại Pháp, cuối cùng Thắng quyết định đứng ra thành lập công ty riêng, khởi nghiệp từ những sản phẩm sinh học sạch.
Công ty Asieco đã ra đời được bốn năm, với một đội ngũ nhân viên hơn chục người lo đủ các công việc từ tiếp thị giới thiệu mặt hàng nhân các kỳ hội trợ cho đến tận các cửa hàng phân phối bán lẻ ở khắp mọi nơi. Đến nay Asieco đã chinh phục được khách hàng châu Âu bằng những sản phẩm truyền thống độc đáo từ những vùng đất xa xôi, xây dựng cho mình được một hệ thống phân phối ổn định tại Pháp.
Những bước đi khởi đầu khó khăn khó khăn, sản phẩm Aseico đã xâm nhập vào thị trường ở Pháp và thu hút được khá đông khách hàng. Sắp tới đây công ty bắt đầu tính đến chuyện mở rộng thị trường hơn, xa nữa là việc nhập nguyên liệu tự lo khâu chế biến đóng gói để trở thành nhãn hiệu riêng của mình.
Từ một sinh viên nghèo, bước vào đời bằng số vốn duy nhất là kiến thức đã học và suy nghĩ táo bạo, anh Trần Văn Thắng đã có được những bước đầu khởi nghiệp thành công, nhất là anh đã tìm được chỗ đứng cho mình trong một môi trường kinh doanh rất đa dạng nhưng cũng không ít khó khăn như ở châu Âu.
Trên các giá hàng của Asico có bày bán rất nhiều loại trà, sâm, đồ uống và các chế phẩm bổ dưỡng khác được chế biến từ những nguyên liệu hoàn toàn tuân thủ các quy trình sạch, không chịu tác động của hóa chất. Khách hàng châu Âu có thể tìm thấy ở Asieco những loại sản phẩm độc đáo xuất xứ từ châu Á như nhân sâm đỏ cao niên Triều Tiên, trà thanh nhiệt, giảm cân, chống mất ngủ đến từ Trung Quốc, Việt Nam …. hay cả những loại chế phẩm truyền thống của y học phương đông như phấn hoa, hạt kỳ tử rồi cả những sản phẩm bổ dưỡng tăng cường sinh lực có nguồn gốc xa xưa của người thổ dân Inca bên châu Mỹ như bột Maca hay Guarana được nhập về từ Perou. Tất cả các nguyên liệu của sản phẩm trên đều phải tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của canh tác sinh học để được đóng nhãn hiệu Bio.
Có điều ít ai để ý biết rằng ông chủ của Asico người đã mạnh dạn đưa các sản phẩm bio đó vào thị trường châu Âu là một chàng sinh viên Việt mới ra trường, còn rất trẻ chưa đầy ba mươi tuổi, Trần Văn Thắng. Gặp anh, không mấy ai nghĩ chàng thanh niên có vóc người nhỏ bé thư sinh này lại có thể là giám đốc một công ty có mạng lưới cung cấp các sản phẩm sinh học sạch (bio) khắp châu Âu.
Xuất thân trong một gia đình nghèo đông con ở Hà Tĩnh, rồi cùng gia đình chuyển vào Vũng Tàu sinh sống, như Thắng kể thì cả bố mẹ đều là nông dân. Năm 2002 tốt nghiệp đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thắng có được học bổng theo học Master về quản trị kinh doanh tại Paris. Qua học tập nghiên cứu hệ thống thị trường tại Pháp, Thắng nhận thấy bio là loại sản phẩm đang được ưa chuộng ở Pháp và đây sẽ là sản phẩm tiêu dùng của tương lai, bên cạnh đó châu Á là nơi có rất nhiều ưu thế về các loại mặt hàng bio vì có cả một truyền thống canh tác và sử dụng sản phẩm sạch từ lâu đời nay. Sau những năm học tập nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm, từ những công việc làm thêm lúc còn là sinh viên tại Pháp, cuối cùng Thắng quyết định đứng ra thành lập công ty riêng, khởi nghiệp từ những sản phẩm sinh học sạch.
Công ty Asieco đã ra đời được bốn năm, với một đội ngũ nhân viên hơn chục người lo đủ các công việc từ tiếp thị giới thiệu mặt hàng nhân các kỳ hội trợ cho đến tận các cửa hàng phân phối bán lẻ ở khắp mọi nơi. Đến nay Asieco đã chinh phục được khách hàng châu Âu bằng những sản phẩm truyền thống độc đáo từ những vùng đất xa xôi, xây dựng cho mình được một hệ thống phân phối ổn định tại Pháp.
Những bước đi khởi đầu khó khăn khó khăn, sản phẩm Aseico đã xâm nhập vào thị trường ở Pháp và thu hút được khá đông khách hàng. Sắp tới đây công ty bắt đầu tính đến chuyện mở rộng thị trường hơn, xa nữa là việc nhập nguyên liệu tự lo khâu chế biến đóng gói để trở thành nhãn hiệu riêng của mình.
Từ một sinh viên nghèo, bước vào đời bằng số vốn duy nhất là kiến thức đã học và suy nghĩ táo bạo, anh Trần Văn Thắng đã có được những bước đầu khởi nghiệp thành công, nhất là anh đã tìm được chỗ đứng cho mình trong một môi trường kinh doanh rất đa dạng nhưng cũng không ít khó khăn như ở châu Âu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét